Sunday, August 5, 2007

Oversee overseas

May tawag na naman daw si sir from piyu. Naalala nya tuloy kameng mga estudyante nya. Ayus at sa isang kategoryang sinabi nya ay kasali ako..ang kategoryang nangibang bansa..ngunit sa part kaya ni sir eh masaya sya sa ganon..i mean knowing sir paeng eh makabayan yan and working abroad is not his option. malungkot man isipin at tanggapin reality bites eh napakahirap mamuhay sa atin ngayon. Sa bagay sa sitwasyon ko naman eh di dahil sa kahirapan ng buhay kung bakit ako umalis kundi sa isang napakahalagang rason..ang dugsungan ng buhay ang aking ina..

Looking back..working abroad is really one of my dreams. Never did i expect it will come well this early perhaps. And here I am working earning achieving but I miss a LOT of my true riches and that is my family and friends. Sabi ni minsang minahal na pag ng-abroad ka sayang ang panahon na mawawalay ka sa iyong pamilya sabi naman ng minsang kong naging matalik na kaibigan kaya nga “love is sacrifice” nagsasakrispisyo ka dahil para din yon sa mga taong mahal mo. Saan nga ba ako lulugar? sa bagay sa palagay ko kahit naman sino ay aayon sa desisyon kong mangibang bansa hindi lang naman dahil sa rason ng kaginhawaan kundi dahil sa kailangan.

…teka naisip ko lang ako pala ang nawalan

No comments:

Angels and Devils

Depression and Anxiety are so much these days.. I mean we hear famous people lost battles in Depression...  and this takes me down memory la...